คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

การเข้าเรียนครั้งที่ 11

การเข้าเรียนครั้งที่ 11

วันศุกร์ที่ 11 เดือนมกราคม พ.ศ. 2556

                  
                     การเรียน  การสอน

 - อาจารย์แจกกระดาษให้เช็คชื่อ อาจารย์ให้นำสื่อที่ทำต่อเนื่องให้นำมาส่ง อาจารย์จะดูความคืบน่าว่าไปถึงไหนแล้ว แต่3กลุ่มที่รับมองหมายส่วนใหญ่เสร็จหมดแล้ว แต่มีบ้างที่ยังไม่เรีบยร้อย อาจารย์จะให้นำกับไปแก้ไขให้เรีบยร้อย นำมาส่งอีกครั้งหนึง


             1. กลุ่มที่หนึ่ง สื่อการนับเลข กลุ่มของดิฉันเองค่ะ สวยมากไอเดียดีมากสวย สื่อชนิดนี้จะสอนให้เด็กรู้จัก  หลักหน่อย หลักสิบ  การนับเลข การบวกเลข ลบเลข นำไปใช้ในกิจกรรมต่างๆได้ เช่นสัปดาห์แรกของเดือนด้วยใช้สื่อนี้เป็นการเปลี่ยนฝาน้ำไปตามจำนวนวัน  และการนับเลข การบวก การลบ สื่อเร้านี้สามารถมานำมาใช้ในกิจวัตรประจำของเด็กในแต่ละกิจกรรมได้แล้วแต่คุณครูจะบรูณาการใช้เข้ากับ กิจกรรมดังกล่าว นอกจากจะสามรถฝึกเด็กนับเลขไปด้วยที่อ้อมแล้วเด็กจะสนุกสนานมากกับตัวสื่อนี้ การบวกเลขด้วยให้สื่อนี้ในการสอนเด็ก สื่อชนิดนี้จะสามารถให้เห็นเป็นรูปธรรม เด็กสามารถจับต้องได้ เล่นได้จริง





กลุ่มของเราเอง





             2. กลุ่มที่สอง สื่อสถิติและกราฟ สื่อชนิดจะทำให้เด็กเล่นในการรู้จักเปรียบเทียบ ของ2-3สิงที่ยกตัวอย่างมา เพื่อให้เด็กจะเปรียบเทียบการทำสถิติให้เด็กเห็นข้อแตกต่างของตัวกิจกรรมเร้าได้ง่ายและมากขึ้น



 อาจารย์: กำลังพูดจะให้นักศึกษา ไปแก้ไข และปรับปรุงที่ยังทำไม่สมบูรณ์






               3. กลุ่มที่สาม สือที่ทำจะเป็นคล้ายๆปฏิทิน ด้วยปฏิทินจะสามารถเปลี่ยนวันที่ เดือนได้ สื่อนี้เหมือนให้เด้กนับเลขบวกเลขคล้ายกับกลุ่มที่หนึ่ง จะใช้รูปธรรมเร้านี้ใหเเด็กเห็นจริงปฏิบัติกับตัววัสถุได้จริงเล่นได้จริงเห็นภาพจริงๆ สวยมาก






 อาจารย์: กำลังพูดจะให้นักศึกษา ไปแก้ไข และปรับปรุงที่ยังทำไม่สมบูรณ์
                                       
              

             **  สื่อที่ทำมาทั้งหมด สามกลุ่ม อาจารย์ก็จะถามว่าจะเอาคืนไหมเพื่อไปแก้ทุกกลุ่มก็จะเอากลับมาเพื่อแก้ไขทุกชิ้น


                      กลุ่มที่1 อาจารย์ให้คำแนะนำไปเพิ่มฐานให้สูงขึ้นเพราะอันเก่ามันต่ำทำให้มองไม่เห็นตัวเอง และตัวห้อยของตัวนับเลข


                      กลุ่มที่2   อาจารย์ให้คำแนะนำไปแก้ตัวเส้นสถิติมันขาดและไปเปลี่ยนเป็นใช้ได้แทนเส้นเอ็นจะทนกว่าจะได้เคลื่อนขึ้นเคลื่อนลงได้สะดวกง่ายมากขึ้น

                    
                      กลุ่มที่3   อาจารย์ให้ำคแนะนำไปเพิ่มตัวใส่เดือน และ ตัวเลขมันไม่ได้มาตรฐาน ตัวหนังสือและเปลี่ยนการวางตัวอักษร วางให้ตรงๆและซองใสวันที่ ทำให้เลขตัวเลขให้สัดกว่าเดิม ทำให้แข็งแรง


 อาจารย์ให้การบ้าน   อาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาจับกลุ่ม5คน ด้วยให้ทุกคนให้กลุ่มทำของตัวเองแต่ละหัวข้อ และนำมาเขียนให้3ช่อง ช่องที่1 เนื้อหา ช่องที่2 มาตรฐาน  ช่องที่3 กิจกรรม ของแต่ละคนแต่ละหัวข้อนำมาส่ง อาทิตย์หน้า



เเบบเเผนที่ร่างก่อนที่เรามาทำสื่อ 

 ที่อาจารย์ให้นำมาแก้ไขใหม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น